วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รับตรง 57 ม.เกษตรฯ ฉกส.มอบ 80 ทุนให้ ม.6 เรียนต่อปริญญาตรี

รับตรง 57 ม.เกษตรฯ ฉกส.มอบ 80 ทุนให้ ม.6 เรียนต่อปริญญาตรี

รับตรง 57 ม.เกษตรฯ ฉกส.มอบ 80 ทุนให้ ม.6 เรียนต่อปริญญาตรี


รวมรับตรงที่รับสมัครวันนี้!!



รับตรง 57 ม.เกษตรฯ ฉกส.มอบ 80 ทุนให้ ม.6 เรียนต่อปริญญาตรี


มหาวิยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร มีนโยบายให้ทุนการศึกษาสำหรับผู้สมัครโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ ๑ (แผนการศึกษาสี่ปีหรือแผนการศึกษาสามปีครึ่ง)


ซึ่งผู้สมัคร๑ คน สามารถสมัครได้ ๑ ทุนการศึกษาเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ที่จะสมัครรับทุนการศึกษาได้ ต้องสมัครโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ ๑ (แผนการศึกษาสี่ปีหรือแผนการศึกษาสามปีครึ่ง) ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๗โดยมีรายละเอียด ดังนี้



๑. ทุนการศึกษาเพชรพระพิรุณ จํานวน ๖๐ ทุน

คุณสมบัติของผู้สมัครเพชรพระพิรุณ

๑. เป็นนักเรียนที่ปัจจุบันกําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ (ม.๖) หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ํ่ำกว่า ๓.๕๐ หรือ

๒. เป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ํากว่า ๓.๕๐

การพิจารณาผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษาเพชรพระพิรุณ มีดังนี้

๑. พิจารณาจากเกรดเฉลี่ยสะสม ใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร เฉพาะผู้ที่รายงานตัวเข้าศึกษาตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ ๑ (แผนการศึกษาสี่ปีหรือแผนการศึกษาสามปีครึ่ง) ที่สมัครทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว

๒. อํานาจการพิจารณาผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษา ถือเป็นอํานาจของคณะที่รับเข้าศึกษาโดยให้การพิจารณาของคณะถือเป็นที่สนสิ้นสุด

เงื่อนไขสําหรับผู้รับทุนการศึกษาเพชรพระพิรุณ

ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษา ในภาคแรกเข้าและจะได้รับยกเว้นในภาคการศึกษาถัดไป เมื่อมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกภาคการศึกษาในระดับ ๒.๗๕ ขึ้นไป

๒. ทุนการศึกษาสําหรับผู้ที่มีภูมิลําเนาอยู่ใน๔ จังหวดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานีและจังหวัดสตูล) และ ๔ อําเภอ ในจังหวัดสงขลา (อําเภอเทพ าอําเภอนาทวี อําเภอสะบ้าย้อย และอําเภอจะนะ) จํานวน ๒๐ ทุน

คุณสมบัติของผู้สมัครทุนการศึกษา ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้และ ๔ อําเภอ ในจังหวัดสงขลา

๑. เป็นนักเรียนที่มีภูมิลําเนาอยู่ใน ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานีสตูล) และ๔ อําเภอ ในจังหวัดสงขลา (อําเภอสะบ้าย้อย และอําเภอจะนะ)

๒. เป็นนักเรียนที่ปัจจุบันกําลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ (ม.๖) หรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่่ำกว่า ๓.๐๐ หรือ

๓. เป็นผู้สําเร็จการศึกษาหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายหรือระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมไม่ต่่ำกว่า ๓.๐๐

๔. มีความประพฤติดีไม่เคยประพฤติตนผิดกฎระเบียบ ไม่เคยต้องโทษ หรือคดีใดๆ

๕. เป็นผู้ซึ่งขาดแคลนทุนทรัพย์

๖. เป็นผู้มีผลการเรียนดีมีความมุ่งมั่นตั้งใจศึกษาเล่าเรียน

๗. เป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และมีจิตสํานึกต่อส่วนรวม

การพิจารณาผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษา ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้และ ๔ อําเภอ ในจังหวัดสงขลามีดังนี้

๑. พิจารณาจากเกรดเฉลี่ยสะสม ใบสมัครทุนการศึกษาและเอกสารประกอบการสมัคร๒เฉพาะผู้ที่รายงานตัวเข้าศึกษาตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษา ช่วงที่ ๑ (แผนการศึกษาสี่ปีหรือแผนการศึกษาสามปีครึ่ง) ที่สมัครทุนการศึกษาเรียบร้อยแล้ว

๒. คณะกรรมการพิจารณาทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร จะเป็นผู้พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครและคัดเลือก และเสนอรายชื่อต่อคณะกรรมการประจําวิทยาเขตวิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร ในการลงมติเห็นชอบและอนุมัติประกาศรายชื่อให้เป็นนิสิต

ทุนการศึกษาโควตา ๔ จังหวัด และ ๔ อําเภอในจังหวัดสงขลา

๓. อํานาจการพิจารณาผู้มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษา ถือเป็นอํานาจของคณะกรรมการพิจารณา

ทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร โดยให้การพิจารณาของคณะคณะกรรมการพิจารณาทุนการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติจังหวัดสกลนคร

ถือเป็นที่สิ้นสุด


วิธีการสมัครทุนการศึกษา

๑. กรอกข้อมูลผู้สมัครผ่านเว็บ http://dbs.csc.ku.ac.th/Admission

๒. กรอกข้อมูลใบสมัครขอรับทุนการศึกษา พร้อมทั้งติดรูปถ่ายชุดนักเรียน ขนาด 1 นิ้ว จํานวน 1 รูป

๓. ส่งใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัคร ภายในวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ หากไม่ดําเนินการตามระยะเวลาที่กําหนดจะถือว่าสละสิทธิ์การสมัครทุนการศึกษาเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๖


ติดตามเว็บไซต์เราเพิ่มเติมได้ที่นี้ : รับตรง 57 ม.เกษตรฯ ฉกส.มอบ 80 ทุนให้ ม.6 เรียนต่อปริญญาตรี



Categories : ทุนการศึกษา, รับตรง Admission

Tags : admission, ทุน ม.เกษตร, รับตรง, รับตรง 57, เกษตร, เพชรพระพิรุณ

เขียนโดย : Jasmin