วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ทุนเรียนต่อนอก ม.ปลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์

ทุนเรียนต่อนอก ม.ปลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์

ทุนเรียนต่อนอก ม.ปลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์


รวมรับตรงที่รับสมัครวันนี้!!


กระทรวงวิทยาศาสตร์ เปิดคัด ม.ปลาย

รับ 18 ทุนเรียนต่อนอก


การสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลที่จัดสรรให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามความต้องการของกระทรวง กรม หรือหน่วยงานของรัฐ ประจำปี ๒๕๕๗ (ทุนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย)


๑. ทุนที่รับสมัครสอบ จำนวน ๑๘ หน่วย รวม ๑๘ ทุน


๒. ข้อผูกพันในการรับทุน

๒.๑ ผู้ได้รับทุนจะต้องกลับมาปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานของทางราชการในกระทรวง กรมหรือหน่วยงานของรัฐ ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กำหนด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า ๒ เท่าของระยะเวลาที่ได้รับทุน

๒.๒ กรณีที่ผู้ได้รับทุนไม่เข้าปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานของทางราชการชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นอกจากจะชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้วทั้งสิ้น ยังจะต้องชดใช้เงินอีก ๒ เท่า ของจำนวนเงินทุนดังกล่าวให้เป็นเบี้ยปรับอีกด้วย


๓. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ

ผู้มีสิทธิสมัครสอบต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

๓.๑ มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๓๖ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ยกเว้นในกรณีเรื่องอายุตาม ก. คุณสมบัติทั่วไป (๒) ของมาตรา ๓๖ นี้ ผู้สมัครมีอายุต่ำกว่า ๑๘ ปี ได้

๓.๒ มีอายุไม่เกิน ๒๐ ปี นับถึงวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖

๓.๓ กำลังศึกษาอยู่ในปีสุดท้ายของหลักสูตรประโยคมัธยมศึกษาตอนปลาย ประจำปีการศึกษา๒๕๕๖ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช ๒๕๕๑ ของกระทรวงศึกษาธิการ หรือหลักสูตรอื่นที่กระทรวงศึกษาธิการรับรองว่าเทียบเท่า โดยได้คะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมาไม่ต่ำกว่า ๓.๕๐ (ในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=๔, B=๓, C=๒, D=๑, E หรือ F=๐)ผู้สมัครสอบที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จะต้องมีหนังสือรับรองผลการเรียนจากสถานศึกษามาแสดงว่าเป็นผู้มีผลการเรียนเทียบเท่ากับผลการเรียนที่กำหนดไว้ หากผู้ใดไม่มีหนังสือรับรองผลการเรียนมาแสดง จะถือว่าไม่มีสิทธิในการสมัครสอบครั้งนี้

๓.๔ มีศีลธรรม และความประพฤติดี

๓.๕ ไม่อยู่ในระหว่างการรับทุนที่มีสัญญาผูกพันในการปฏิบัติงานชดใช้ทุนใด ๆ

๓.๖ ผู้สมัครสอบผู้ใดไม่มีคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้าม ไม่มีสิทธิเข้าสอบหรือได้รับทุน


๔. การรับสมัครสอบ

๔.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ ดูรายละเอียดได้ที่ศูนย์ข่าวสำนักงาน ก.พ. ๔๗/๑๑๑ หมู่ ๔ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และทางอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ.ที่ http://www.ocsc.go.th, http://scholar2.ocsc.go.th และเว็บไซต์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ http://stscholar.nstda.or.th พร้อมทั้งสามารถพิมพ์แบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครสอบได้ในเว็บไซต์ดังกล่าว

๔.๒ กำหนดวันรับสมัครสอบ และวิธีการสมัคร

๔.๒.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ ๑๔ – ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖ ทางอินเทอร์เน็ตตลอด ๒๔ ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ


ติดตามเว็บไซต์เราเพิ่มเติมได้ที่นี้ : ทุนเรียนต่อนอก ม.ปลาย กระทรวงวิทยาศาสตร์



Categories : ทุนการศึกษา

Tags : กระทรวงวิทยาศาสตร์, ทุนการศึกษา, ทุนเรียนต่อต่างประเทศ, ทุนเรียนต่อนอก, ม.ปลาย, มัธยมตอนปลาย

เขียนโดย : Jasmin