วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ก.พ.เปิดคัดมอบ ทุนการศึกษา ม.ต้น

ก.พ.เปิดคัดมอบ ทุนการศึกษา ม.ต้น

ก.พ.เปิดคัดมอบ ทุนการศึกษา ม.ต้น


รวมรับตรงที่รับสมัครวันนี้!!


สำนักงาน ก.พ. จะดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อรับทุนรัฐบาลตามความต้องการของกระทรวงกรม หรือหน่วยงานของรัฐ ซึ่งจัดไว้เป็นส่วนกลาง ประจำปี ๒๕๕๗ (ทุนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น) จึงประกาศรับสมัครสอบแข่งขันพร้อมทั้งกำหนดหลักสูตรและวิธีการสอบแข่งขันเพื่อรับทุนดังกล่าว


๑. ทุนที่รับสมัครสอบ จำนวน ๒ ทุน


๒. ข้อผูกพันในการรับทุน

๒.๑ ผู้ได้รับทุนจะต้องกลับมาปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานของทางราชการในกระทรวง กรมหรือหน่วยงานของรัฐตามที่ ก.พ. กำหนด เป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า ๒ เท่าของระยะเวลาที่ได้รับทุน

๒.๒ กรณีที่ผู้ได้รับทุนไม่เข้าปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานของทางราชการชดใช้ทุนตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับสำนักงาน ก.พ. นอกจากจะต้องชดใช้เงินทุนที่ได้จ่ายไปแล้วทั้งสิ้น ยังจะต้องชดใช้เงินอีก ๒ เท่าของจำนวนเงินทุนดังกล่าวให้เป็นเบี้ยปรับอีกด้วย


๓. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครสอบ

ผู้มีสิทธิสมัครสอบต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

๓.๑ มีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา ๓๖ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. ๒๕๕๑ ยกเว้นในกรณีเรื่องอายุตาม ก. คุณสมบัติทั่วไป (๒) ของมาตรา ๓๖ นี้ ผู้สมัครมีอายุต่ำกว่า ๑๘ ปี ได้

๓.๒ มีอายุไม่เกิน ๑๘ ปี นับถึงวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖

๓.๓ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๖ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยได้คะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมา ไม่ต่ำกว่า ๓.๕๐ (ในระบบการวัดผลที่คิดคะแนนให้ A=๔, B=๓, C=๒, D=๑,

E หรือ F=๐) ผู้สมัครสอบที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกภาคการศึกษาที่ผ่านมาไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด จะต้องมีหนังสือรับรองผลการเรียนจากสถานศึกษามาแสดงว่าเป็นผู้มีผลการเรียนเทียบเท่ากับผลการเรียนที่กำหนดไว้ หากผู้ใดไม่มีหนังสือรับรองผลการเรียนมาแสดง จะถือว่าไม่มีสิทธิในการสมัครสอบครั้งนี้

๓.๔ มีศีลธรรม และความประพฤติดี

๓.๕ ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครองให้ไปศึกษาวิชา ณ ต่างประเทศได้

๓.๖ ไม่อยู่ในระหว่างการรับทุนที่มีสัญญาผูกพันในการปฏิบัติงานชดใช้ทุนใด ๆ

๓.๗ ผู้สมัครสอบผู้ใดไม่มีคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้าม ไม่มีสิทธิเข้าสอบหรือได้รับทุน


๔. การรับสมัครสอบ

๔.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ ดูรายละเอียดได้ที่ศูนย์ข่าวสำนักงาน ก.พ. ๔๗/๑๑๑ หมู่ ๔ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และทางอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ของสำนักงาน ก.พ.ที่ http://www.ocsc.go.th, http://scholar2.ocsc.go.th พร้อมทั้งสามารถพิมพ์แบบฟอร์มที่ใช้ในการสมัครสอบได้ในเว็บไซต์ดังกล่าว

๔.๒ กำหนดวันรับสมัครสอบ และวิธีการสมัคร

๔.๒.๑ ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ ๑๔ – ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๖ ทางอินเทอร์เน็ตตลอด ๒๔ ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตามขั้นตอนดังนี้

(๑) เปิดเว็บไซต์ http://scholar2.ocsc.go.th

(๒) กรอกข้อความให้ถูกต้องและครบถ้วน ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด ระบบ

จะออกเลขประจำตัวสอบและแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ

(๓) พิมพ์ใบสมัครและแบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษขนาด A๔ จำนวน

๓ แผ่น หรือ หากไม่มีเครื่องพิมพ์ในขณะนั้น ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูลในกรณีที่ไม่สามารถพิมพ์ใบสมัครหรือบันทึกข้อมูลได้ ผู้สมัครสามารถเข้าไปพิมพ์ใบสมัคร หรือบันทึกข้อมูลลงในสื่อบันทึกข้อมูลใหม่ได้อีก แต่จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลในการกรอกใบสมัครในครั้งแรกที่สมบูรณ์แล้วได้

๔.๒.๒ นำแบบฟอร์มการชำระเงิน ไปชำระเงินเฉพาะที่เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี “ค่าธรรมเนียมสอบ ทุน ก.พ.” ตั้งแต่วันที่ ๑๔ – ๒๙ สิงหาคม ๒๕๕๖


ติดตามเว็บไซต์เราเพิ่มเติมได้ที่นี้ : ก.พ.เปิดคัดมอบ ทุนการศึกษา ม.ต้น



Categories : ทุนการศึกษา

Tags : ก.พ., คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน, ทุนการศึกษา, มัธยมตอนต้น

เขียนโดย : Jasmin